Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Suy tư về "lạc chuẩn"

           1.  "Lòng yêu nước nồng nàn"

 

            2. "Ý chí tự cường dân tộc"
 "Người Do Thái bị Trời đày lưu lạc ở nước ngoài cố tích lũy lấy một tài sản lớn rồi tìm hết cách trở về cõi Đất Hứa khô cằn của mình. Người Việt Nam được Trời đãi một cõi rừng vàng bể bạc mà vẫn cố phát mãi tài sản đi để tìm hết cách ra sống ở nước ngoài"

3. "Tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng gắn kết cá nhân - gia đình - làng xã - tổ quốc"
Không có gì quý hiếm cho bằng sự cộng tác hữu hiệu giữa hai người Việt Nam, nhất là giữa hai người bạn đồng nghiệp. Không phải vì hai người đều xấu. Có thể chỉ có một người không tốt, cũng có thể cả hai đều tốt. Nhưng họ khó có thể cộng tác với nhau được, vì cả hai đều muốn người kia phục tùng mình. Vì “mình” bao giờ cũng phải chiếm ghế trên. “Trong bụng mỗi người Việt Nam đều có một ông Quan lớn”. Dù chỉ làm quan lớn của một người cũng nhất thiết phải làm, chứ nhường cho người kia thì thà chết còn hơn. Do đó, kẻ thù quyết liệt nhất của ông thủ trưởng chính là ông phó thủ trưởng. Cho nên có các câu: 
"Tuy hai người là bạn đồng nghiệp cùng ngành và cùng cơ quan với nhau, mãi cho đến nay cả hai vẫn còn sống, vì chưa ai nghĩ ra cách tiêu diệt người kia cả".
 "Ba kỹ sư Hàn Quốc cùng làm mới bằng một kỹ sư Việt Nam, nhưng ba kỹ sư Việt Nam cùng làm lại không bằng một người thợ Hàn Quốc"
 
4. "Tính cần cù sáng tạo trong lao động"
Một người Trung Quốc ngồi ở vỉa hè bán phá-xa hai mươi năm để tích luỹ 100 triệu. Qua năm thứ 20, khi đã có đủ 100 triệu mua một hiệu cao lâu cho anh con cả, vẫn còn thấy người ấy ngồi ở vỉa hè với cái thùng phá-xa, trong bộ quần áo cũ. Người Việt Nam nhanh nhẹn hơn nhiều: họ vay ngân hàng một trăm triệu mở tiệm phở. Một tuần sau ngày khai trướng ông chủ tiệm và bạn ông là đồng chí bí thư quận ủy bắt đầu sống như nhà triệu phú. Một năm sau tiệm không còn một mống khách nào nữa, và ông chủ tiệm trở thành giám đốc Cửa hàng ăn uống quốc doanh.

5. "Lòng khoan dung, trọng nghĩa tình đạo lý"


                  6. "Sự tinh tế trong ứng xử, tính giản dị trong lối sống"


Các sao "giao lưu thân thiện" với các cháu trại trẻ mồ côi

Nguyen Thien Nhan[7].jpg
“Đội hồng kỳ nghiêm trang chào Phó Thủ tướng”
ảnh và chú thích của trang Vietnamnet
            7."Vinh danh"

"Họ là những doanh nhân, vận động viên, nhà thiết kế, nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu… có thành tựu nổi bật, tạo ra sự đột phá hoặc thay đổi mang tính "cách mạng" trong các lĩnh vực Kinh doanh, Nghệ thuật, Xã hội, Thể thao và Khoa học - Công nghệ".
http://nguoitienphong.vnexpress.net/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét